Sompo Smart Delay

Turn flight delay stressinto free lounge rest

เพราะเราคิดให้ชีวิตคุณง่าย

เที่ยวบินล่าช้าจะไม่ทำให้คุณหมดสนุก

ถ้ามีประกันเดินทาง Sompo TravelJoy

หากคุณกำลังวางแผนเดินทางต่างประเทศ แต่กังวลกับสถานการณ์เที่ยวบินล่าช้าที่มักเกิดขึ้นและทำให้ทริปของคุณหมดสนุก

Sompo Smart Delay คือนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่เราพร้อมมอบให้แก่คุณ

เข้าใช้บริการห้องรับรอง (Lounge)ภายในสนามบินได้ฟรี!เมื่อเที่ยวบินล่าช้า

ครอบคลุมห้องรับรอง (Lounge)ในเครือข่าย Loungkeyกว่า 1,500 แห่งทั่วโลก

รับสิทธิ์ผ่าน SMS และ อีเมลเพื่อเข้าใช้บริการได้โดยอัตโนมัติเมื่อเที่ยวบินล่าช้า

เงื่อนไขทั่วไปในการใช้บริการ

เฉพาะลูกค้าที่ซื้อประกันเดินทาง Sompo TravelJoy Plan B+ และ Plan C
ผ่านเว็บไซต์ https://traveljoy.sompo.co.th เท่านั้น

สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ Sompo Smart Delay ได้ฟรี

โดยท่านจะต้องลงทะเบียนก่อนเวลาออกเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง

หากท่านไม่ลงทะเบียนภายในเวลาที่กำหนด บริษัทฯ ถือว่าท่านสละสิทธิ์รับบริการนี้

เมื่อสายการบินล่าช้าครบตามระยะเวลาที่กำหนด ท่านจะได้รับ SMS แจ้งเตือน

เพื่อรับ QR Code สำหรับเข้าใช้บริการห้องรับรองที่สนามบินได้ทางอีเมล 

สำหรับลูกค้า Plan C จะได้รับ QR Code หากสายการบินล่าช้าเกิน 1 ชม.

สำหรับลูกค้า Plan B+ จะได้รับ QR Code หากสายการบินล่าช้าเกิน 2 ชม.

ท่านสามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองที่สนามบินในเครือข่าย LoungKey กว่า 1,500 แห่งทั่วโลก โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าใช้บริการ ยกเว้นบริการพิเศษบางประเภทที่ท่านต้องชำระค่าบริการเอง

ลูกค้า 1 ท่าน สามารถรับสิทธิ์ Smart Delay ได้ 1 สิทธิ์ และไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้ โดยท่านที่ซื้อประกันเดินทาง Sompo TravelJoy พร้อมกัน

สามารถลงทะเบียนพร้อมกันได้ในครั้งเดียว

ลงทะเบียน Sompo Smart Delay

ได้ง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอน

ขั้นตอนที่ 1

1

คลิกที่ปุ่ม “ลงทะเบียน Sompo Smart Delay” หรือ คลิกที่นี่

กรอกเลขกรมธรรม์ของท่าน

เช่น HQ-SHA-XXXXXXX-ONL01-XXXX-XX

โดยท่านจะได้รับเลขกรมธรรม์หลังจากซื้อประกันเดินทางสำเร็จทาง SMS และ email 

จากนั้น ระบบจะส่งรหัส OTP จำนวน 5 หลัก ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ของท่านเพื่อยืนยันตัวตน

โปรดนำรหัส OTP ที่ได้รับทาง SMS มากรอกให้ถูกต้อง เพื่อดำเนินการขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอนที่ 2

2

ระบุหมายเลขเที่ยวบิน หรือ Flight code ของท่าน ตัวอย่างเช่น TG640 พร้อมวันที่เดินทาง ทั้งขาออกจากประเทศไทย

และขากลับเข้าประเทศไทย ตามข้อมูลใน itinerary ที่ท่านได้รับจากสายการบิน

สำหรับท่านที่มีการต่อเครื่อง โปรดระบุหมายเลขเที่ยวบิน หรือ Flight code เพิ่มเติมโดยการคลิกที่ปุ่ม + Flight

สำหรับท่านที่ซื้อประกันเดินทาง Sompo TravelJoy พร้อมกัน (สูงสุดครั้งละ 5 ท่าน) ท่านสามารถลงทะเบียน Sompo Smart Delay ได้พร้อมกันในครั้งเดียว

ขั้นตอนที่ 3

3

ตรวจสอบรายชื่อผู้ลงทะเบียน หมายเลขเที่ยวบิน

และวันเดินทางไป-กลับ อีกครั้งหากข้อมูลถูกต้องแล้ว

โปรดกดปุ่ม ‘ยืนยันการลงทะเบียน’

ท่านจะได้รับอีเมลยืนยันการลงทะเบียน Sompo Smart Delay ภายใน 10 นาที โปรดตรวจสอบกล่องอีเมลขาเข้า (inbox) ของท่าน หากไม่พบอีเมลยืนยันโปรดตรวจสอบในกล่องรับอีเมลอื่นๆ เช่น Junk mail 

หากเที่ยวบินของท่านล่าช้าต้องทำอย่างไร?

หากคุณกำลังวางแผนเดินทางต่างประเทศ แต่กังวลกับสถานการณ์เที่ยวบินล่าช้าที่มักเกิดขึ้นและทำให้ทริปของคุณหมดสนุก

Sompo Smart Delay คือนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่เราพร้อมมอบให้แก่คุณ

ท่านจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านทาง SMSเมื่อเที่ยวบินของท่านมีการล่าช้าตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนดโดยอัตโนมัติ

ระบบจะส่ง QR Code สำหรับเข้าใช้บริการห้องพักรับรองในสนามบินให้ท่านทางอีเมลเดียวกันกับที่ท่านใช้ซื้อประกันเดินทาง

นำ QR Code ที่ได้รับทางอีเมลไปแสดงกับเจ้าหน้าที่ต้อนรับของห้องพักรับรองเพื่อเข้าใช้บริการได้ทันที

เครือข่ายห้องรับรองในสนามบิน

ให้คุณได้เพลิดเพลินและผ่อนคลายระหว่างที่รอเที่ยวบิน

กับห้องรับรองภายในสนามบิน (Airport Lounge) กว่า 1,500 แห่งทั่วโลก

I.A.S.S Superior Lounge

Narita, Tokyo

Club Aspire Lounge

Heathrow, London

Ahlan Business Class Lounge

Dubai, UAE

Plaza Premium Lounge

Hong Kong International Airport

The House Lounge

Sydney, Australia

Miracle First & Business Class Lounge

Bangkok, Thailand

ยังไม่มีประกันเดินทาง?

เลือก Sompo TravelJoy PLAN B+ / PLAN C

เพื่อรับสิทธิ์ Sompo Smart Delay

คำถามที่พบบ่อย

การเริ่มใช้บริการ Sompo Smart Delay

Q: Sompo Smart Delay จะใช้ได้เมื่อไร?

A: พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้าที่เดินทางในวันที่ 1 พ.ย. 2567 เป็นต้นไป โดย Sompo Smart Delay เป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้ซื้อประกันเดินทางผ่านเว็บไซต์ https://traveljoy.sompo.co.th และเลือก Plan C และ Plan B+ เท่านั้น

Q: ถ้าซื้อประกันเดินทางไปแล้ว หรือซื้อวันนี้ แต่เดินทางตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2567 เป็นต้นไป จะได้รับสิทธิ์ไหม

A: หากลูกค้ามีการเดินทางในช่วงวันที่ 1 พ.ย. 2567 เป็นต้นไป และทำการซื้อ Plan C และ Plan B+ ตามเงื่อนไข ก็จะได้รับสิทธินี้เช่นกันค่ะ โดยทาง Sompo จะมีการส่ง SMS และ e-mail แจ้งเตือน เพื่อให้ลูกค้าลงทะเบียนรับสิทธิในวันที่ 1 พ.ย. 2567 ค่ะ

บริการ Sompo Smart Delay

Q: Sompo Smart Delay คืออะไร?

A: Sompo Smart Delay เป็นบริการที่ให้ผู้ถือกรมธรรม์ประกันเดินทาง Sompo TravelJoy เข้าใช้บริการห้องรับรองที่สนามบินได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เมื่อเที่ยวบินล่าช้าตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด โดยผู้ถือกรมธรรม์ประกันเดินทาง จะได้รับ SMS แจ้งเตือนไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียน และจะได้รับ QR Code ทางอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ เพื่อใช้เข้าห้องรับรองที่ร่วมรายการได้ทันที

Q: ใครบ้างที่มีสิทธิ์ได้รับบริการ Sompo Smart Delay

A: Sompo Smart Delay เป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือกรมธรรม์ประกันเดินทาง Sompo TravelJoy Plan C และ Plan B+ เท่านั้น

Q: หากเที่ยวบินล่าช้าฉันสามารถเข้าใช้ห้องรับรองกับเพื่อนหรือครอบครัวได้หรือไม่?

A: บริการ Sompo Smart Delay ให้ผลประโยชน์เฉพาะผู้ที่ซื้อประกันเดินทาง Sompo TravelJoy Plan C และ Plan B+ เท่านั้น โดยท่านต้องลงทะเบียนให้สำเร็จก่อนการเดินทางอย่างน้อย 3 ชม.

Q: Sompo Smart Delay นับเวลาการล่าช้าอย่างไร?

A: ความล่าช้าจะขึ้นอยู่กับรายงานการล่าช้าที่ประตูเครื่องบิน (gate) จากสายการบินและสนามบิน ไปยัง FlightStats (ระบบติดตามข้อมูลเที่ยวบินของบุคคลที่สามของเรา) หาก FlightStats ตรวจพบความล่าช้าเข้าเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด ระบบจะส่ง LoungeKey Pass (QR Code) ให้แก่ท่านทาง SMS และอีเมลตามที่ได้ลงทะเบียนไว้

 

และการนับความล่าช้าอาจเกิดขึ้นจากการประกาศครั้งเดียว หรือ การสะสมของการประกาศแต่ละครั้งที่รวมกันจนถึงเกณฑ์ความล่าช้าที่บริษัทฯ กำหนดก็ได้ เช่น กำหนดการบินเดิมคือเวลา 14:00 น. หากสายการบินประกาศความล่าช้าและกำหนดเวลาเที่ยวบินใหม่เป็นเวลา 15:00 น. ระบบจะนับเวลาที่ล่าช้าเท่ากับ 1 ชม. หากมีการประกาศ่าช้าอีกครั้งเป็น 16:00 น. ระบบจะนับเวลาที่ล่าช้ารวมเท่ากับ 2 ชม.

 

ทั้งนี้ การประกาศความล่าช้าจะต้องเกิดขึ้นภายใน 24 ชม. ก่อนกำหนดการบินเดิมเท่านั้น มิเช่นนั้น บริษัทฯ จะถือเป็นการเปลี่ยนแปลงกำหนดการ (Schedule change) เท่านั้นไม่ใช่สายการบินล่าช้า (Flight delay)

Q: ฉันจะได้รับ QR Code เพื่อเข้าใช้ห้องรับรองเมื่อใด?

A: สำหรับผู้ถือกรมธรรม์ประกันเดินทาง Sompo TravelJoy Plan C ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะได้รับ QR Code ผ่านอีเมลทันทีที่ระบบตรวจพบว่าเที่ยวบินของท่านล่าช้าเกินกว่า 1 ชั่วโมงตามเงื่อนไขที่กำหนด

สำหรับผู้ถือกรมธรรม์ประกันเดินทาง Sompo TravelJoy Plan B+ ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะได้รับ QR Code ผ่านอีเมลทันทีที่ระบบตรวจพบว่าเที่ยวบินของท่านล่าช้าเกินกว่า 2 ชั่วโมงตามเงื่อนไขที่กำหนด

Q: ฉันต้องทำอย่างไรหากไม่ได้รับ QR Code ทางอีเมล?

A: หากท่านไม่ได้รับ QR Code ทางอีเมล โปรดติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของเรา โทร. 02-119-3000 หรือทางอีเมล [email protected] เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม

การลงทะเบียน Sompo Smart Delay

Q: ฉันจะลงทะเบียนใช้บริการ Sompo Smart Delay ได้อย่างไร?

A: ท่านสามารถลงทะเบียนใช้บริการ Sompo Smart Delay ผ่านเว็บไซต์ https://smart-delay.sompo.co.th โดยกรอกข้อมูลเที่ยวบิน วันที่เดินทาง และทำการตรวจสอบเงื่อนไขการให้บริการก่อนยืนยันการลงทะเบียน

Q: ฉันต้องลงทะเบียน Flight ไหนบ้าง? 

A: ท่านจะต้องลงทะเบียนโดยระบุเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับ ทั้งนี้ หากท่านมีการต่อเที่ยวบินระหว่างทางก่อนที่จะเดินทางถึงประเทศปลายทาง ท่านต้องระบุเที่ยวบินนั้นในการลงทะเบียนด้วย อย่างไรก็ตาม Sompo Smart Delay ไม่ครอบคลุมการเดินทางภายในประเทศปลายทาง ดังนั้น ท่านจึงไม่ต้องระบุเที่ยวบินภายในประเทศของประเทศปลายทาง

 

โปรดทราบว่าไม่ใช่ทุกเที่ยวบินที่จะสามารถลงทะเบียน Sompo Smart Delay ได้สำเร็จ เนื่องจากบางสายการบินที่ระบบติดตามข้อมูลเที่ยวบินของบุคคลที่สามของเราไม่สามารถตรวจสอบได้ หรือ บางสนามบินที่ไม่มีห้องรับรองในเครือขายของ LoungeKey ก็จะไม่สามารถลงทะเบียนสำเร็จได้เช่นกัน


Q: ฉันต้องลงทะเบียน Sompo Smart Delay เมื่อไหร่?  

A: ท่านสามารถลงทะเบียนได้ตลอดเวลาหลังจากได้รับกรมธรรม์และทราบเที่ยวบินถูกกำหนดไว้แล้ว (โดยปกติสูงสุด 90 วันล่วงหน้า) อย่างน้อยก่อนเวลาออกเดินทาง 3 ชั่วโมง ตามเวลาที่กำหนดของเที่ยวบินที่ระบุใน boarding pass หรือ itinerary

หากท่านลงทะเบียนหลังจาก 3 ชั่วโมงก่อนเวลาออกเดินทาง ระบบจะไม่สามารถดำเนินการให้ท่านได้ และถือว่าท่านสละสิทธิ์ในการรับบริการ Sompo Smart Delay


Q: ฉันต้องลงทะเบียน Sompo Smart Delay ให้กับเด็กหรือไม่?

A: นโยบายการเข้าห้องรับรองสำหรับเด็กจะแตกต่างกันไปตามห้องรับรองแต่ละแห่ง โปรดตรวจสอบนโยบายของห้องรับรองที่สนามบินที่ท่านจะเดินทางไป เพื่อดูว่าท่านควรลงทะเบียนให้บุตรหลานของท่านหรือไม่ ท่านสามารถดูข้อมูลห้องรับรองออนไลน์ได้ที่ https://loungefinder.loungekey.com

หากห้องรับรองไม่อนุญาตให้เด็กเข้า โปรดอย่าลงทะเบียนให้บุตรหลานของท่านเนื่องจากจะไม่สามารถเข้าใช้บริการตามกฎระเบียบของห้องรับรองได้

หากห้องรับรองอนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่าสองปีเข้าใช้บริการได้โดยไม่ต้องชำระเงิน ท่านไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนให้เด็กเช่นกัน

Q: หากฉันไม่สามารถลงทะเบียน Sompo Smart Delay ได้ หรือไม่ได้รับอีเมลยืนยันการลงทะเบียน ต้องทำอย่างไร?

A: โปรดติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของเรา โทร. 02-119-3000 หรือทางอีเมล [email protected]

Q: หากฉันต้องการแก้ไขข้อมูลการลงทะเบียน Sompo Smart Delay สามารถทำได้อย่างไร?

A: หลังจากที่ท่านลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ท่านจะไม่สามารถแก้ไขรายละเอียดใดๆ ได้ กรุณาติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของเราเพื่อยกเลิกการลงทะเบียน และลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้ หากท่านลงทะเบียนใหม่หลังจากการยกเลิกไม่ทันเวลาที่กำหนด บริษัทฯ จะถือว่าท่านสละสิทธิ์ในการรับบริการ Sompo Smart Delay

Q: หากฉันซื้อประกันเดินทางแบบรายปี ต้องลงทะเบียนอย่างไร?

A: สำหรับผู้ที่ถือกรมธรรม์รายปี จะต้องลงทะเบียน Sompo Smart Delay ทุกครั้งก่อนการเดินทางในแต่ละครั้ง อย่างน้อยก่อนเวลาออกเดินทาง 3 ชั่วโมง ตามเวลาที่กำหนดของเที่ยวบินที่ระบุใน boarding pass หรือ itinerary

เกี่ยวกับบริการของห้องรับรองในสนามบิน

Q: ฉันจะได้รับ QR Code เพื่อเข้าใช้บริการห้องรับรองได้อย่างไร?

A: เมื่อสายการบินที่ท่านลงทะเบียนล่าช้าครบตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด ท่านจะได้รับจะได้รับ SMS แจ้งเตือน และจะได้รับ QR Code ทางอีเมลที่ลงทะเบียน เพื่อใช้เข้าห้องรับรองที่ร่วมรายการได้ทันที

ในกรณีที่ท่านไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ทได้และไม่สามารถเปิดอีเมลได้ ท่านสามารถแสดงหมายเลขไอดีของ Smart Delay แก่เจ้าหน้าที่ห้องรับรองได้เช่นกัน


Q: บริการ Sompo Smart Delay ใช้ที่สนามบินไหนได้บ้าง?

A: บริการ Sompo Smart Delay สามารถใช้ได้ในสนามบินที่มีห้องรับรองในเครือข่ายของ LoungeKey™ ซึ่งมีมากกว่า 1,500 ห้องรับรองในกว่า 500 สนามบินทั่วโลก ท่านสามารถตรวจสอบรายชื่อห้องรับรองได้ที่นี่ https://loungefinder.loungekey.com

Q: หาก QR Code ของฉันไม่สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองได้?

A: โปรดติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของเรา โทร.02-119-3000 หรือทางอีเมล [email protected]

Q: ฉันสามารถยกสิทธิ์การเข้าใช้บริการห้องรับรองให้ผู้อื่นได้หรือไม่?

A: ไม่ได้ บริการ Sompo Smart Delay จะจัดส่ง QR Code เพื่อเข้าใช้ห้องพักรับรองให้กับผู้ลงทะเบียนแต่ละคนโดยเฉพาะ และในการเข้าใช้บริการห้องรับรอง เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบชื่อที่ลงทะเบียนไว้ใน QR Code กับชื่อใน boarding pass หรือ passport จะต้องเป็นชื่อที่ตรงกันเท่านั้น นอกจากนี้ ภายใน QR Code จะมีข้อมูลส่วนตัวอยู่ เราจึงขอแนะนำไม่ให้ท่านส่ง QR Code ให้กับผู้อื่นโดยเด็ดขาด

Q: กรณีไหนบ้างที่ฉันไม่สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองได้?

A: ท่านอาจถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าห้องพักรับรอง แม้จะมี QR Code จากบริษัทฯ รับรอง ในกรณีดังต่อไปนี้:

1. ห้องพักรับรองปิดทำการในช่วงที่เที่ยวบินของท่านมีความล่าช้า ในกรณีนี้ โปรดเลือกเข้าพักที่ห้องพักรับรองอื่นๆ (หากมี)

2. ห้องพักรับรองมีผู้ใช้บริการเต็มความจุแล้ว ในกรณีนี้ โปรดเลือกเข้าพักที่ห้องพักรับรองอื่นๆ (หากมี)

3. ชื่อบนบัตรขึ้นเครื่องบิน (boarding pass) หรือหนังสือเดินทาง (passport) ไม่ตรงกับชื่อบน QR Code ในกรณีนี้ เราขอแสดงความเสียใจด้วยที่ท่านจะไม่สามารถใช้บริการได้

4. ผู้ที่ได้รับ QR Code ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของห้องพักรับรอง (เช่น อายุขั้นต่ำ หรือกฎการแต่งกาย) ในกรณีนี้ โปรดเลือกเข้าพักที่ห้องพักรับรองอื่นๆ (หากมี)


หากท่านต้องการสอบถามเกี่ยวกับการซื้อประกันเงื่อนไขความคุ้มครอง แก้ไขกรมธรรม์ หรือเกี่ยวกับ Sompo Smart Delay

โปรดติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 

 ในวันและเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 8:30-17:00 น.

LINE Official: @sompothailand หรือคลิก

Facebook Page: Sompo Thailand หรือคลิก

บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

Copyright © 2020 Sompo Insurance (Thailand) Public Company Limited. All Rights Reserved.