การเตรียมเอกสารเรียกร้องสินไหม - การเลื่อนหรือการบอกเลิกการเดินทาง (เนื่องจากเหตุฉุกเฉินของผู้เอาประกัน)
ในกรณีที่ผู้เอาประกันไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้โดยมีสาเหตุจากเหตุการณ์เหล่านี้
1. ผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต ได้รับการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยที่ได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าไม่สมควรเดินทางตามกำหนดการ
2. สมาชิกครอบครัวของผู้เอาประกันภัย (คู่สมรสตามกฎหมาย บิดา มารดา บุตร บุตรบุญธรรมตามกฎหมาย พี่ น้อง ปู่ ย่า ตา ยาย ของผู้เอาประกันภัยหรือคู่สมรสตามกฎหมาย) เสียชีวิต ได้รับการบาดเจ็บสาหัสหรือเจ็บป่วยหนัก
3. ผู้เอาประกันภัยได้รับหมายเรียกให้เป็นพยานที่ศาล หรือได้รับหมายใดๆ จากศาล
4. ที่พักอาศัยของผู้เอาประกันภัยที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยถาวรได้รับความเสียหายร้ายแรงจากเหตุไฟไหม้ หรือภัยธรรมชาติ
ภายใน 1 สัปดาห์ ก่อนวันออกเดินทาง
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวจะต้องเกิดขึ้นภายใน 21 วัน ก่อนถึงวันออกเดินทางนับจากวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับใช้ บริษัทจะชดใช้ค่าเสียหายจากค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามจริง ในส่วนที่ไม่สามารถเรียกร้องจากที่ใดได้ เช่น ค่าที่พัก ค่าซื้อตั๋วล่วงหน้า เป็นต้น
เอกสารประกอบการเรียกร้องสินไหม
1.แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าทดแทนที่กำหนดโดยบริษัท
2.สำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย
3.เอกสารแสดงรายละเอียดเงื่อนไขการจองบัตรโดยสาร ที่พัก อาหาร หรือค่าใช้จ่ายอื่นล่วงหน้า และเอกสารอื่นๆที่ได้จ่ายล่วงหน้า
4.ใบเสร็จรับเงินจากบริษัททัวร์ หรือสายการบิน ค่าที่พัก อาหาร ซึ่งระบุจำนวนเงินที่เก็บ หากไม่มีใบเสร็จรับเงิน ต้องมีเอกสารยืนยันว่า ไม่ได้รับเงินจองคืน (NOT REFUND)
5.เอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วแต่ละกรณี
- ใบรับรองแพทย์ (กรณีการบาดเจ็บสาหัส หรือการเจ็บป่วยของผู้เอาประกันภัย การบาดเจ็บสาหัส หรือการเจ็บป่วยของสมาชิกครอบครัว (ตามคำจำกัดความเพิ่มเติม)
- สำเนาใบมรณบัตร (กรณีการเสียชีวิตของผู้เอาประกัน การเสียชีวิตของสมาชิกครอบครัว (ตามคำจำกัดความเพิ่มเติม)
- สำเนาใบแจ้งความกรณีเกิดความเสียหายต่อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยของผู้เอาประกันภัยจากภัยที่คุ้มครอง
6.เอกสารสำคัญทางราชการ เช่น สำเนาทะเบียนบ้าน ,สำเนาทะเบียนสมรส ,สำเนาสูติบัตร (เอกสารยืนยันความเกี่ยวข้องกับผู้เอาประกันภัย)
7.สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของผู้เอาประกันภัย
8.เอกสารหรือหลักฐานตามที่บริษัทต้องการตามความจำเป็น (ถ้ามี)
หมายเหตุ
แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าทดแทนสามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่
ส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมที่ Email: [email protected]
หากท่านต้องการสอบถามเกี่ยวกับการซื้อประกัน เงื่อนไขความคุ้มครอง หรือแก้ไขกรมธรรม์
โปรดติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 02-119-3000 ในวันและเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 8:30-17:00 น.
Line Official: @sompothailand หรือคลิก! https://lin.ee/AkqJrSF
Facebook Page: Sompo Thailand คลิก! m.me/SompoThailand
Innovation for Wellbeing
#ดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น
บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Copyright © 2020 Sompo Insurance (Thailand) Public Company Limited. All Rights Reserved.