ขั้นตอนการรักษาพยาบาลในต่างประเทศ
เนื่องจากขั้นตอนการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในต่างประเทศส่วนใหญ่จะมีความแตกต่างจากประเทศไทย โดยที่ผู้ป่วยจะต้องทำการนัดหมายล่วงหน้าก่อนเข้ารับการรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีผู้ป่วยนอก ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าประกันเดินทาง SOMPO TravelJoy เราขอแนะนำให้ท่านปฏิบัติตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ
ขั้นตอนการเข้ารับการรักษา กรณีเจ็บป่วยทั้งฉุกเฉินและไม่ฉุกเฉินที่ต่างประเทศ
1. ติดต่อศูนย์ Sompo Assist โทร. 02-205-7775 ตลอด 24 ชั่วโมง* เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบความคุ้มครองของท่าน และสอบถามข้อมูลอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น เพื่อประสานงานไปยังทีมแพทย์ของเราให้ทำการนัดหมายกับโรงพยาบาลในเครือข่าย
2. เจ้าหน้าที่ SOMPO Assist จะติดต่อกลับหาท่าน เพื่อให้คำแนะนำทางการแพทย์เบื้องต้น และแจ้งชื่อพร้อมกับตำแหน่งของโรงพยาบาลที่เหมาะสม เพื่อให้ท่านเดินทางไปรับการรักษาอย่างสะดวกที่สุด โดยเราจะแจ้งอาการเจ็บป่วยของท่านให้กับแพทย์ที่โรงพยาบาลนั้นๆ ทราบไว้แล้ว
3. เข้ารับการรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลที่เรานัดหมายให้ หากแพทย์ที่โรงพยาบาลต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และไม่สามารถสื่อสารกับท่านให้เข้าใจได้ ทีมแพทย์ของ SOMPO Assist พร้อมให้ความช่วยเหลือท่านในการแปลภาษาผ่านการประชุมสายทางไกล
4. กรณีที่ท่านเข้ารับการรักษาตามการนัดหมายของ SOMPO Assist ท่านจะไม่ต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อน** เพราะเราจะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายให้ท่านตามวงเงินประกันภัยของแผนที่ท่านเลือกซื้อ
* ท่านสามารถเบิกค่าโทรศัพท์ทางไกลในกรณีนัดหมายเพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลได้
** เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
หากท่านไม่ติดต่อศูนย์ SOMPO ASSIST ก่อนไปถึงที่โรงพยาบาล ท่านอาจไม่ได้รับความสะดวกดังนี้
1. หากท่านไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยฉุกเฉินรุนแรง ท่านอาจถูกปฎิเสธการรักษาได้ เพราะในหลายๆ ประเทศจะต้องทำการนัดหมายล่วงหน้าก่อนไปโรงพยาบาล
2. ท่านต้องสำรองเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่ายาเองก่อน เช่น กรณีที่ท่านไปซื้อยาที่ร้านขายยา หลังจากได้รับใบสั่งยาจากแพทย์ผู้ทำการตรวจรักษา เพื่อมารับประทานเอง อย่างไรก็ดี ท่านสามารถเก็บใบเสร็จรับเงิน เพื่อนำมาเบิกกับซมโปะได้ในภายหลัง (กรณีไปซื้อยาเองไม่ว่าจากร้านขายยาหรือคลินิค ถ้าไม่มีใบสั่งยาจากแพทย์ผู้มีใบประกอบวิชาชีพจะไม่ได้รับความคุ้มครอง)
เอกสารประกอบการเรียกร้องสินไหมกรณีที่มีการสำรองเงินจ่าย
1. แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าทดแทนที่กำหนดโดยบริษัท
2. ใบรายงานแพทย์ที่ระบุอาการสำคัญ ผลการวินิจฉัย และการรักษา (ยกเว้น ประเทศญี่ปุ่นไม่ต้องใช้เอกสารในข้อนี้)
3. ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับที่แสดงรายการค่าใช้จ่าย หรือใบสรุปปิดหน้างบกับใบเสร็จรับเงิน
4. สำเนาหนังสือเดินทางและ/หรือหลักฐานการเดินทางของผู้เอาประกันภัย
5. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย
6. เอกสารหรือหลักฐานตามที่บริษัทต้องการตามความจำเป็น (ถ้ามี)
7. สำเนาหน้าบัญชีธนาคาร **กรณีต้องการให้โอนเงินเข้าบัญชี**
หมายเหตุ
แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าทดแทนสามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่
ส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมที่ Email: [email protected]
หากท่านต้องการสอบถามเกี่ยวกับการซื้อประกัน เงื่อนไขความคุ้มครอง หรือแก้ไขกรมธรรม์
โปรดติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 02-119-3000 ในวันและเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 8:30-17:00 น.
Line Official: @sompothailand หรือคลิก! https://lin.ee/AkqJrSF
Facebook Page: Sompo Thailand คลิก! m.me/SompoThailand
หากท่านต้องการขอคำปรึกษาด้านการแพทย์ นัดหมายแพทย์ หรือต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ ในขณะอยู่ที่ต่างประเทศ
โปรดติดต่อศูนย์ SOMPO Assist โทร. 02-205-7775 ได้ทุกวันตลอด 24 ชม.
Innovation for Wellbeing
#ดูแลคนไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น
บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Copyright © 2020 Sompo Insurance (Thailand) Public Company Limited. All Rights Reserved.